วันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2554

Magical Girl Lyrical Nanoha-A's-Strikers สาวน้อยจอมเวทย์ ภาคที่1-3

   Nanoha สาวน้อยจอมเวทย์ ภาคที่1-3
   ทา คามาจิ นาโนฮะ เด็กป.3 ได้พบกับ ยูโน่ นักเวทย์จากโลกต่างมิติ ซึ่งกำลังตามเก็บจูเวลซี้ด แต่เสียท่าศัตรูจนสะบักสะบอม ทำให้ได้ค้นพบพลังเวทย์ที่ยิ่งใหญ่ในตัวของนาโนฮะ และนาโนฮะก็เลือกที่จะใช้พลังเวทย์เพื่อปกป้องผู้คน ซึ่งเป็นภาระอันใหญ่ยิ่งเหลือเกินสำหรับเด็กป.3 แต่กระนั้นเธอก็ยังไม่ย่อท้อ และยังคงตามเก็บจูเวลซี้ดเพื่อช่วยยูโน่ต่อไป จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับสาวน้อยจอมเวทย์อีกคนที่ชื่อ เฟท เทสทารอสซ่า ซึ่งตามเก็บจูเวลซี้ดเพื่อแม่ของเธอ ทำให้สาวน้อยทั้งสองต้องมาห้ำหั่นกัน ในที่สุดแม่ของเฟทก็เปิดเผยความจริงที่ทำให้เฟทต้องตะลึง และขณะนั้นเอง ผู้ตรวจการแห่งห้วงมิติเวลา มิดชิลด้า ก็เข้ามาทำลายแผนของคุณแม่ของเฟท และจับตัวเฟทไปพิพากษา

   เวลาผ่านไปหลายเดือน ระหว่างที่เหตุการณ์สงบ ก็เกิดภยันตรายใหม่ขึ้น "หนังสือแห่งความมืด" ได้ตื่นขึ้นมา พร้อมกับการปรากฏตัวของสาวน้อยจอมเวทย์คนใหม่ ยางามิ ฮายาเตะ และเหล่าอัศวินเมฆาผู้พิทักษ์ทั้ง 4 คน ประกอบด้วย วีต้า ซิกนั่ม ชามัล และ ซาฟีร่า ซึ่งทั้ง 4 คนปรารถนาให้หนังสือแห่งความมืดดูดกลืนพลังเวทย์จนครบ 666 หน้า เพื่อให้ฮายาเตะหายจากอาการป่วยที่ร้ายแรง และระหว่างที่นาโนฮะกำลังตกอยู่ในเป้าหมายของการจู่โจมจากอัศวินทั้ง4 เฟทก็ได้มาช่วยนาโนฮะไว้ได้ จนกระทั่งในที่สุดก็ได้ฮายาเตะมาเป็นพวกด้วย


   ตัวละครหลัก
   
   

   ทาคามาจิ นาโนฮะ
   
(พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย ยูคาริ ทามูระ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค)
   สาว น้อยจอมเวทย์อายุ 9 ขวบ อยู่ชั้น ป.3 เป็นเด็กเรียนดี มีครอบครัวที่อบอุ่น และทำกิจการร้านเบเกอรี่ด้วย แต่ก็ยังไม่รู้ว่าอนาคตอยากจะเป็นอะไร จนกระทั่งได้พบกับยูโน พร้อมกับอาวุธคู่กาย "Raising Heart" (เลซิ่งฮาร์ท) เป็นคทาธาตุแสง มีท่าเคลื่อนไหวเช่น Flash Move และท่าไม้ตายเช่น Devine Buster Starlight Shooter เป็นต้น นาโนฮะมีท่าไม้ตายสูงสุดคือ Starlight Breaker.เเต่ภายหลัง นาโนฮะได้เสริมพลังใหม่เพื่อให้มีพลังทัดเทียมกับเหล่าอัศวินเเห่งเบลก้า สังกัด โวลเคนริเตอร์ได้เลซิ่งฮาร์ทจึงมีชื่อใหม่ว่า "เลซิ่งฮาร์ท เเอคเซเลี่ยน"
   นอกจากนี้ ยังมีอะนิเมะในรูปแบบโอวีเอ ที่ ทาคามาจิ นาโนฮะ เป็นตัวละครประกอบด้วย มีชื่อเรื่องว่า Triangle Heart
   
   
   เฟท เทสทารอสซ่า
   ภายหลังเธอมีชื่อว่า "เฟท ที ฮาราวน์"
   (พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย นานะ มิซึกิ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย วิภาดา จตุยศพร)
   สาว น้อยจอมเวทย์คนที่ 2 เป็นคู่แข่งคนสำคัญของนาโนฮะ (นอกจากนาโนฮะเเล้ว เฟทยังเป็นคู่ปรับกับซิกนั่มอีกด้วย เเต่เฟทก็ยังค้างชำระกับซิกนั่มเนื่องจากทั้งคู่เคยสู้กันเเต่ก็ยังไม่รู้ผล ทั้งคู่จึงให้สัญญาว่าหากตนเก่งขึ้นเมื่อไรจะกลับมาสู้กันอย่างถูกต้องเเละ ยุติธรรม) ครอบครัวของเธอมีแม่ และอสูรรับใช้ที่ชื่อ อัลฟ์ อาวุธคู่กายของเธอคือ "Bardiche" (บัลดิช) เป็นคทาสายฟ้ารูปเคียวมีพลังโจมตีสูง และมีท่าไม้ตาย เช่น Thunder Smash เป็นต้น ภายหลังเฟทได้เสริมพลังพร้อมๆกับนาโนฮะ บัลดิชจึงมีชื่อใหม่ว่า"บัลดิช เเซมเบอร์"
   
   
   ยางามิ ฮายาเตะ
   (พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย คานะ อุเอดะ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ)
   สาว น้อยจอมเวทย์คนที่ 3 ผู้ครอบครองหนังสือแห่งความมืด (ชื่อเดิม หนังสือแห่งนภาราตรี "Book of Night Sky") แต่เพราะหนังสือแห่งความมืดจะดูดพลังจากตัวเธอไป ทำให้เธอป่วยจนเดินไม่ได้ และจะลามมากขึ้นจนไปถึงอวัยวะสำคัญ ถึงขั้นทำให้อวัยวะนั้นหยุดทำงาน มีเพียงวิธีเดียวที่จะหยุดได้คือ ทำให้ตัวอายาเตะเป็นเจ้าของหนังสือแห่งความมืดที่แท้จริง เหล่าสี่อัศวินเมฆาผู้พิทักษ์ (Wolkenritter) จึงพยายามเก็บรวบรวมพลังเวทย์ เพื่อให้หนังสือสมบูรณ์และยอมรับฮายาเตะเป็นเจ้าของที่แท้จริง เพื่อฮายาเตะจะได้ไม่ต้องตาย ซึ่งตัวฮายาเตะไม่ต้องการ แต่อัศวินทั้ง 4 ทำเองไปโดยไม่บอก เมื่อหนังสือสมบูรณ์ ก็มีอาจารย์ของโครโน่ (จอมเวทย์ของหน่วยดูแลมิติ) มาโจมตี โดยเล่นละครว่าฆ่าวีต้าและซาฟีร่า (เป็นหมา) ทำให้ฮายาเตะปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของหนังสือแห่งความมืด แต่ในขณะที่ฮายาเตะโดนหนังสือแห่งความมืดควบคุม ก็ได้เปลี่ยนชื่อหนังสือเป็น Reinforce (มาจากสายลมแห่งพร wind of blessed) ทำให้ฮายาเตะสามารถควบคุมหนังสือแห่งความมืดได้ แต่ไม่สามารถหยุดโปรแกรมทำลายล้างที่ทำงานอยู่เนื่องจากจนเองได้ปลดปล่อย หลังของหนังสือออกมา จึงรวมมือกับนาโนฮะในการทำลายโปรแกรมทำลายล้าง
   
   
   ยูโน สคราย่า
   (พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย คาโอริ มิซึฮาชิ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
   นัก โบราณคดีผู้ตามหาเจเวลซี้ดบนโลกที่นาโนฮะอยู่ แต่พลาดท่าให้กับศัตรู จึงได้ขอความช่วยเหลือจากนาโนฮะ และเป็นคนที่มอบ Raising Heart ให้กับนาโนฮะ ถนัดเวทมนตร์สายสนับสนุน เช่นเวทย์ค้นหา รักษา ฯลฯ งานอดิเรกคือการอ่านหนังสือที่ห้องสมุด
   
   
   วีต้า
   
(พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย อาซามิ ซานาดะ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย จารุภา ลิ้มธีระยศ)
   หนึ่ง ในสี่อัศวินเมฆาผู้พิทักษ์ เป็นเด็กแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า อุปนิสัยขวานผ่าซากและโมโหร้าย อาวุธคู่กายของเธอคือค้อนยักษ์ Graf Aizen อะไรขวางหน้า หรือไม่พอใจสิ่งใดเป็นทุบแหลกไม่เลือกหน้า สนิทกับฮายาเตะที่สุด อยากจะให้ฮายาเตะหายป่วยเร็วๆ จึงใช้หนังสือแห่งความมืดสะสมพลังเวทย์เพื่อให้ความปรารถนาเป็นจริง
   
   
   ซิกนั่ม
   
(พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย คาโอริ ชิมิซึ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย อรุณี นันทิวาส)
   หนึ่งในสี่อัศวินเมฆาผู้พิทักษ์ เป็นสาวห้าวผู้มีร่างกายและจิตใจเยี่ยงอัศวินที่แท้จริง อาวุธคู่กายคือดาบ Levantine
   
   ชามัล
   (พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย เรียวกะ ยูซึกิ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย วิภาดา จตุยศพร)
   หนึ่ง ในสี่อัศวินเมฆผู้พิทักษ์ ผู้มีความสามารถทางด้านเวทมนตร์สายสนับสนุน (คล้ายๆกับยูโน่) ห่วงใยฮายาเตะราวกับลูกของตัวเอง อาวุธคู่กายคือวงแหวนสายลม Klarl Wind
   
   ซาฟีร่า
   (พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย คาซึยะ อิชิโจ / พากย์เสียงภาษาไทยโดย มนูญ เรืองเชื้อเหมือน)
   หนึ่งในสี่อัศวินเมฆาผู้พิทักษ์ ที่คล้ายๆกับอาร์ฟทุกประการ ต่างกันตรงแค่เป็นตัวผู้
   
   
   อัลฟ์
   
(พากย์เสียงภาษาญี่ปุ่นโดย นัตสึโกะ คุวาทานิ/ พากย์เสียงภาษาไทยโดย ศันสนีย์ ติณห์กีรดีศ)
   
อสูรรับใช้ของเฟท รักและห่วงใยเฟทเป็นที่สุด แปลงร่างเป็นหมาป่าได้ ถนัดกระบวนท่า และเวทย์เสริมพลัง
   Nanoha สาวน้อยจอมเวทย์
   
   
Pass >>> sasuke
   1
  2   3   4   5   6   7   8   9   10   11   12   13
 
   Nanoha A's สาวน้อยจอมเวทย์
   
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10
   11   12   13
 
   Nanoha Strikers สาวน้อยจอมเวทย์
   
 
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20
   21   22   23   24   25   26
   Pass >>> sasuke
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น